Honda Jazz đã ra mắt các thị trường khác từ năm 2015 , tuy nhiên tại Việt Nam thì phiên bản đầu tiên của Honda Jazz sẽ được bán trong năm 2018. Dự kiến là đầu năm nay tuy nhiên do vướng nghị định 116 mà mẫu xe này cũng sẽ về khá trễ, có thể là cuối năm 2018 mới ra mắt được tại Việt Nam.

Xem thêm thông tin xe Hona Jazz tại đây: https://muaxegiatot.vn/danh-gia-xe-o-honda-jazz-2017-2018.html

Dưới đây là bài cảm nhận của chuyên gia đánh giá xe của một trang báo đánh giá xe tại Ấn Độ (Overdrive). Hầu hết các chuyên gia tại đây đều thích Honda Jazz. Nó lớn về không gian, động cơ bốc cùng không gian nội thất rộng rãi.

Hãy bắt đầu với không gian nội thất của xe. Chiếc xe bây giờ dài hơn trước, chiều dài cơ sở cũng dài hơn. Do đó bạn có một cabin lớn hơn và khoảng cách rộng hơn giữa hai hàng ghế. Bồn chứa nhiên liệu cũng được định vị lại, vì vậy kết quả là nhiều khoang đầu phía trên, đầu gối, không gian chân và khả năng duỗi chân của bạn được thoải mái hơn. Phòng vai đã được cải thiện và ba người lớn có thể ngồi ở phía sau, mặc dù không thoải mái. Như chúng tôi đã nói với bạn trước đó, ghế sau có thể được ngả xuống một vài độ và đó làm cho rất nhiều sự khác biệt. Nhưng nó là một chức năng mà sẽ không có sẵn trên tất cả các trang trí. Trong thực tế, nó sẽ chỉ có sẵn với Magic Seats mà cũng có thể được lật cho phòng vận chuyển hàng hóa tốt hơn.

Các ghế trước rộng như trong thành phố và đường viền là phong nha. Chúng tôi muốn họ được hơi sâu hơn cho thời gian khi bạn muốn đẩy xe xung quanh các uốn cong. Phía trên bảng điều khiển sẽ nhắc nhở bạn về cách bố trí và thiết bị tương tự như Honda City mà chúng tôi đã giới thiệu. Thiết bị này cũng quen thuộc với bố trí ba nồi và đèn báo hiệu điển hình của Honda với đèn chỉ thị Eco để cho biết tốc độ lái và tốc độ quay tối ưu. Các điều khiển xung quanh bảng điều khiển trung tâm là tối giản. Giống như chiếc xe chúng tôi lái ở Nhật Bản , nó sẽ có cùng một bảng điều khiển cảm ứng cho các điều khiển HVAC như Honda City.

Honda đang cung cấp hai màu sắc cho các đồ nội thất – màu đen và màu be, và tất cả các màu đen. Loại thứ hai trông mang tính cách thể thao và không dễ bị bẩn bởi màu be. Nếu bạn đã lái xe bất kỳ chiếc xe Honda mới hơn, bạn sẽ biết những gì tôi đang nói về. Mặc dù có phần cào sắc nét của kính chắn gió, bảng điều khiển màu đen không làm cho phản xạ của nó nổi bật lên bề mặt kính và do đó không cản trở khả năng hiển thị.

Phát biểu của tầm nhìn, nhà kính trên Honda Jazz mới là hào phóng và nhận được một cái nhìn của môi trường xung quanh không phải là một vấn đề. Tôi đặc biệt thích chiếc kính quý trên cột A. Các xe topping đa dạng cung cấp cho bạn một bộ bao gồm một hệ thống cảm ứng màn hình cảm ứng với bản đồ dẫn đườn, điện thoại Bluetooth và xem có thể video. Bạn cũng có được một camera hành trình với ba góc độ khác nhau để cơ động chính xác hơn. Nhưng kể từ khi máy ảnh là một chức năng của hệ thống thông tin giải trí hàng đầu, chúng tôi không chắc chắn nếu các mặt nạ thấp hơn sẽ đậu cảm biến đỗ xe hay không.

Nhưng những gì tôi không thích, là bảng trống bên cạnh các tay lái cho những gì cần phải có được một nút khởi động Start/Stop (Nút khởi động thông minh). Ngay cả chiếc xe Hyundai Grand i10 mà chúng tôi đã từng giới thiệu cũng có được nó! Vì vậy, nếu bạn là người không thích nút bấm không hoạt động trong xe, bảng điều khiển này sẽ là một chướng mắt. Có lẽ vì Honda đã chia sẻ bảng điều khiển cho City và Jazz. Nhưng để tổng hợp nó lên, cabin, mặc dù không phải là đỉnh cao như Hyundai Elite i20 , vẫn quản lý để nhìn và cảm thấy hợp mắt. Đây là một JDM điển hình, và nếu bạn là fanboy, bạn sẽ thích chiếc cabin này. Có rất nhiều không gian cho đồng hồ sau bán hàng của bạn, đồ gia dụng và đồ chơi.

Trên thực tế, Honda Jazz 2018 là một món đồ chơi của giới thời thượng. Đây là một trong những mẫu xe hatchback được sử dụng rộng rãi nhất tại khu vực Châu Á cho nội thất trang trí nội thất, bộ dụng cụ cơ thể, động cơ và các thiết bị giải trí trong xe hơi. Nó có một sự pha trộn lành mạnh của động cơ và hệ truyền động hybrid, nhưng Việt Nam sẽ chỉ nhận được một số động cơ xăng và động cơ dầu sẽ không có mặt. (Ấn độ thì có) Các tùy chọn động cơ tương tự như của Amaze (xăng 1,2 lít và động cơ dầu 1,5 lít) và có hai hộp số tay và một hộp số tự động. Máy làm dầu không cảm thấy rất háo hức, nhưng mức tinh chế đã được cải thiện hơn so với các bạn cùng phòng của nó. Chiếc xe tầm trung khá phong nha nhưng có khuynh hướng giảm hơi thở trong vòng quay cao hơn, đòi hỏi phải thay đổi thường xuyên tùy thuộc vào chu kỳ lái xe. Chiếc xăng công suất 90PS vẫn còn háo hức hơn và hướng dẫn sử dụng cảm thấy tốt hơn. Có một lựa chọn hộp số vô cấp CVT, nhưng hộp số mới đã giảm thiểu hiệu quả của băng cao su và có một sức mạnh tuyến tính và mô men xoắn. Hiệu quả sử dụng nhiên liệu là rất cao so với việc sử dụng hộp cát xăng sử dụng 18,7kmpl trong khi xăng dầu CVT cung cấp 19,0kmpl. Động cơ dầu đòi hỏi một hiệu suất nhiên liệu cao 27,3km.

So với Amaze, Jazz 2018 là một chiếc xe lớn hơn và theo một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn khác. Nó không có vẻ ngây thơ như Jazz trước đây và thay vào đó nó mang phong cách sắc nét hơn được thấy trên Honda City mới . Các yếu tố thiết kế nổi bật nhất là dòng vai nổi bật, mặc dù chiều sâu của nó, rất khó để nhận thấy về màu sắc nhẹ hơn, nhưng nhìn tuyệt vời trên các sắc thái tối hơn. Đèn pha gần như tương tự như hình dáng trên những chiếc xe trên Thành phố, nhưng có cấu hình một thanh. Những chiếc xe đặc biệt hàng đầu đi kèm với đèn sương mù cũng như những chiếc LED DRLs bán được trên Jazz toàn cầu. Khuôn mặt trông rất giống với Honda City ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng bạn sẽ nhận thấy rằng nắp ca-pô nhỏ hơn và có độ dốc sắc nét hơn. Mái, kính chắn gió và nắp ca-pô tạo thành một cung và cung cấp cho Jazz một hình bóng một hộp.

Honda Jazz có hai tùy chọn kích cỡ bánh xe tùy thuộc vào mức độ trang trí và có thiết kế bánh xe hợp kim hoàn toàn mới. Nó trông độc đáo và thể thao nhưng bạn biết đó là một chiếc Honda khi bạn nhìn Amaze và City trong cùng phòng trưng bày. Bánh xe đuôi là một trong những chiếc tốt nhất trong lớp với đèn LED chunky và các yếu tố phản chiếu liền nhau giữa cột C và kính chắn gió để tạo cho nó một thiết kế liền mạch. Nó sẽ nhắc bạn về Honda CR-V . Môi nạp cho khởi động khá thấp, có lẽ là tốt nhất trong lớp. Nắp cũng mở ra rộng rãi để cung cấp truy cập vào khởi động khổng lồ. Một downer là khay bưu kiện không đi kèm với treo và do đó cần phải được gấp lại bằng tay.

Nhập và đi ra là rất dễ dàng và ghế phía sau, mặc dù thấp hơn Jazz ra đi, sẽ không khó khăn để có được vào và ra khỏi. Chất lượng xe cũng rất tốt và thậm chí vượt qua Hyundai Kona (i20 Active). Việc đình chỉ là một chút ồn ào, nhưng không tràn ngập bạn với âm thanh đâm. Các cuộc hành trình đường dài vẫn sẽ được thoải mái trong Jazz, nhưng phần sau tay và AC lỗ thông hơi (đặc biệt cho cabin to lớn như vậy) sẽ làm cho cuộc hành trình thoải mái hơn. Bộ điều hòa không khí trong Jazz mới là một thứ ồn ào ồn ào, đặc biệt ở tốc độ quạt năm và lên (trong số tám).

Lái xe trong thành phố rất sướng. Hệ thống lái cũng có trọng số và tiến bộ. Mặc dù có hệ thống giảm xóc, nhưng không có mũi nhảy không đáng kể ngay cả khi dừng lại từ 80 kmph. Chiếc nhẫn từ Michelin XM 175 mục là khá nhưng cao su 185 hoặc 195 phần sẽ được chào đón. Nhưng điều đó có thể cản trở sự tiết kiệm nhiên liệu và không để cho Honda tuyên bố rằng những gì có thể là hiệu quả sử dụng nhiên liệu tốt nhất cho Jazz.

Tuy nhiên, mặc dù cao su nhỏ hơn, cách cư xử của người lùn nhỏ gọn này rất tốt. Có cơ thể cuộn, nhưng không phải trong số tiền unnerving. Việc đi xe cũng không phải là bouncy. Các động lực xử lý không phải là trong giải đấu của Polo nhưng so sánh với Swift và tốt hơn so với i20.

Trên thực tế, Toyota YarisFord Fiesta Hatchback là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Honda Jazz tại Việt Nam. Có nghĩa là giá xe Honda Jazz cũng sẽ không rẻ, phải trên 550 triệu mới có thể mua. Nhưng với những ưu điểm về tiện nghi, thiết kế nổi bật cùng với không gian rộng rãi gần bằng những chiếc xe sedan thì chiếc xe rất đáng được lưu tâm khi chọn mua xe tại Việt Nam.

Toyota Hùng Vương chi nhánh Tân Tạo vẫn đang kinh doanh các dòng xe Toyota, vui lòng liên hệ để được tư vấn tốt nhất.

Lần đầu lái thử Honda Jazz 2018
5 (100%) 1 vote

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here